วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2559

เก็บเงินวันละ 40 บาท ก็มีเงินล้านได้จริงไหม?

อยากมีเงินล้าน! ใครอยากมีบ้างกด Like ใครไม่อยากมีกด share ส่งต่อให้คนที่อยากมีกันนะครับ เพราะบทความนี้ ไม่ได้ชวนคุณมาขายตรง ไม่ได้ชวนคุณขายของบนเน็ท หรือทำงานอะไรต่างๆ เลย นอกจากจะชวนคุณให้ย้อนกลับไปเป็นเด็ก เก็บเงินหยอดกระปุกวันละ 40 บาท อย่างมีวินัย รู้จักเลือกที่เก็บ และที่สำคัญที่สุดคือ เริ่มเก็บเงิน
อยากให้ผู้อ่านลองดูตารางข้างล่างนี้ครับ เป็นตารางแสดงยอดเงินออมและผลตอบแทนทบต้น เป็นเวลา 35 ปี



สมมุติ ถ้าผู้อ่านเพิ่งเรียนจบ เริ่มทำงานมีรายได้เมื่ออายุครบ 25 ปี แล้วเริ่มเก็บเงินวันละ 40 บาท ก็น่าจะมีเวลาทำงานจนถึงอายุ 60 ปี เป็นเวลา 35 ปี จากตารางจะเห็นว่า หากคุณสามารถเก็บเงินอย่างมีวินัยสม่ำเสมอ เริ่มได้เร็ว และรู้จักนำเงินไปทำให้ได้ผลตอบแทนที่ดี เช่น 4% คุณก็มีเงินล้านได้ ตอนอายุ 60 ปี หรือ หากคุณหาผลตอบแทนได้ถึง 12% นอกจากจะมีเงินล้านได้ตั้งแต่เก็บเงินครบ 20 ปีแล้ว เมื่อคุณอายุ 60 เงินที่คุณเก็บออมสะสมเองเพียง 5 แสนนั้น จะมีมูลค่ามากถึง 6 ล้าน หรือเป็น 12 เท่าของเงินต้น
แต่กลับกันถึงจะเก็บเงินอย่างมีวินัย ทุกวัน วันละ 40 บาท ไว้ในบัญชีออมทรัพย์ (ที่ไม่รู้ดอกเบี้ยจะเหลือ 0% เมื่อไร) ทำแบบนี้อยู่ตลอด 35 ปี ก็มีเงินเพียงประมาณ 550,000 บาท เพิ่มขึ้นเพียง 50,000 บาทเท่านั้น

                อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หลายท่านอาจจะรู้สึกว่า บ้าเปล่า ดอกเบี้ยเงินฝากก็มีแต่ลดลง ล่าสุดบทความที่แล้วก็เพิ่งบอกไปว่าจะเป็น 0% แล้วจะไปหาผลตอบแทน 12% อย่างในตารางได้ไง ก็อยากได้ไหมละครับ ถ้าอยากได้ก็ต้องหากันละครับ ส่วนหาอย่างไร มีหลายวิธี ขอให้เริ่มหาก็แล้วกันครับ แล้วยังไงจะค่อยๆ เขียน แต่ที่สำคัญ ถึงจะมีวิธี แต่ไม่มีเงินเก็บก็ทำอะไรไม่ได้ครับ ดังนั้น เริ่มเก็บ และเริ่มศึกษา หัดเดินทางการเงินไปพร้อมๆ กันเลยครับ

หัดเดินการเงิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น