วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

บอกว่าให้เงินทำงานให้ แล้ว เงินของแต่ละคนทำงานได้เท่ากันหรือเปล่า

   เชื่อว่าหลายๆ ท่าน คงเคยได้ยิน คำกล่าวที่ว่า เราไม่ควรทำงานเพื่อเงิน แต่ควรให้เงินทำงานให้เรา แปลว่าอะไรละ แปลว่า ถ้าเราทำงาน เพื่อให้ได้เงินมา แล้วเราก็ใช้เงินที่ได้จากการทำงาน ในการใช้จ่ายไปจนหมด เมื่อเงินหมด เราก็ต้องทำงานหาเงิน วนไปเป็น วัฏจักร แบบนี้ นั้นก็คือ เราจะไม่สามารถที่จะหยุดทำงานได้ เพราะถ้าหยุดทำงานเมื่อไรเราจะไม่มีเงินใช้ แล้วเราก็ต้องกลับมาทำงานเหมือนเดิม

                จึงมีแนวคิดว่า เราจะต้องให้เงินมาทำงานให้เราแทน นั้นคือ พอเราทำงานได้เงินมา เราต้องนำเงินที่ได้มานั้น มาหาประโยชน์ จากเงินก้อนนั้น ให้มันชักชวน เงินมาให้กับเราเพิ่มขึ้น ให้เงินทำงาน แทนที่เราจะไปทำงาน ซึ่งถ้าหากว่าเงินที่เราได้มานี้ สามารถทำงานได้มาก มากเท่ากับที่เราทำงานอยู่ เราเองก็จะไม่ต้องทำงานหาเงินแล้ว เพราะเงินจะทำงานให้เราเอง

                ซึ่งการที่จะให้เงินทำงานให้เราได้นั้น แน่นอนเลย อย่างแรกก็คือ เราต้องมีเงินที่จะมาทำงานให้เรา และสอง ที่สำคัญก็คือ เราต้องสอนเงิน บอกเงินของเรา นั้นให้ทำงานให้เราได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะเงินของแต่ละคน ทำงานได้ไม่เท่ากัน และ ถ้าจะพูดให้ชัดๆ ก็ต้องบอกว่า เงินของแต่ละคน จะทำงานได้มากน้อยเท่าไร อยู่ที่ความสามารถของเจ้าของเงินนั้นเอง

                มองในมุมที่ทุกคนคุ้นเคย ในการทำงาน คนที่จะทำงานแล้วได้ผลตอบแทนสูง จะเป็นคนที่มีความรู้ และทำงานเก่ง ในมุมของเงิน ก็เช่นกัน แต่เงิน ศึกษาเองไม่ได้ เรียนรู้เองไม่ได้ ดังนั้นคนที่จะต้องเรียนรู้ และจัดสรรเงินให้ไปทำงาน เป็นเรื่องของเจ้าของเงินนั้นเอง
  • เงินของบางคน ไม่เคยทำงานมากมาย ทำงานเพียงแค่ เป็นสิ่งแลกเปลี่ยน กับ อาหาร สิ่งของ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ แล้วก็หมดไป
  • เงินของบางคน เจ้าของเงิน อาจจะเพียงแค่ให้เงิน ไปนอนพักผ่อน สบายๆ ในโรงแรมสุดหรู อย่างบัญชีออมทรัพย์ของธนาคาร ซึ่งเงินก็นั่งๆ นอนๆ แล้วสิ้นปีก็ให้ผลตอบแทนกลับมานิดๆ หน่อยๆ
  • เงินของบางคน ทำงาน โดยเจ้าของสั่งให้ไป อยู่ในตลาดหุ้น วิ่งขึ้น วิ่งลง ฝ่ามรสุม อะไรบ้างก็ไม่รู้ เงินบางก้อนวิ่งถูก ก็ให้ผลตอบแทนที่ดีมา บางก้อน วิ่งไม่เก่ง วิ่งแบบไม่มีแบบแผนมีแผน เจ้าของเงินให้แผนที่มาผิดๆ ก็ตกหลุม บาดเจ็บ ล้มตายไปก็มี
  • เงินของบางคน ถูกส่งไปอยู่กับโค้ช อย่างกองทุนรวม ที่นำเงินไปฝึกฝน และจัดสรรเงินไปทำงานให้ แน่นอนว่าต้องเสียค่าจ้างโค้ช ค่าที่พักอาศัย แต่เงินนั้น ก็ถูกจัดสรรให้ไปทำงานในสิ่งที่โค้ชคนนั้นถนัด ซึ่งก็มักจะได้ผลตอบแทนมา ตามที่โค้ชนั้นๆ บอกแนวทางไว้
  • เงินของบางคน ถูกนำไปลงทุน แลกเปลี่ยนกับทรัพย์สิน  แปลงเป็นอสังหาริมทรัพย์ ที่เปิดรับ ชักชวนเงินอื่นๆ มาพักผ่อน มาร่วมแก๊ง กันมากขึ้น
                ใช่ครับ เงินเหมือนกัน  แต่เงินทำงานเองไม่ได้ เงินจะทำงานได้ดี ไม่ดี ไม่มีหรอกครับ เงินที่โง่ ที่ฉลาด เงินเพียงแค่ทำงาน ตามที่เจ้าของเงิน บอกให้มันไปทำเท่านั้น ดังนั้น หากจะอยาก ให้เงินทำงานให้ เงินจะทำงานได้ดี ไม่ดี ก็อยู่ที่เจ้าของเงิน หากเจ้าของเงินเอง ยังไม่รู้จักที่จะทำงาน ไม่มีความรู้ทางการเงิน ก็อย่าคาดหวังว่าเงินจะทำงานให้ได้มากมายเลยครับ เงินมันก็อยากทำงานสบายๆ ตามที่เจ้าของเองทำเหมือนกัน หากเจ้าของเงิน ยังคงใช้ชีวิตสบายๆ ใช้จ่ายเงินเพื่อความพึงพอใจ ในแต่ละวัน โดยไม่เคยคิด ไม่เคยเริ่มศึกษา แล้วลงมือทำ เงินของเค้า ก็จะนอนหลับ พักผ่อนไปพร้อมๆ กับเจ้าของเงินเช่นกันครับ

                จะเริ่มให้เงินทำงาน เจ้าของเงินก็ต้องเริ่ม หัดเดินการเงิน หัดคลาน ไป ก็จะเริ่มเดินกันได้เอง ว่าแต่ คุณเริ่มหัดเดินการเงินหรือยังครับ

ขอบคุณรูปภาพจาก https://kunsuemoney.wordpress.com

1 ความคิดเห็น:


  1. สร้างรายได้ จากการเทรดค่าเงิน,ทองแร่ต่างๆ บนมือถือ ได้ด้วยตัวเอง สามารถเล่นได้ จ-ศ.ตลอด24ชม.

    ดูได้ที่ www.forexcoolcool.blogspot.com


    ตอบลบ